Workplace và Email - Liệu có còn cần thiết?

Workplace và Email - Liệu có còn cần thiết?

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, nơi mà mọi công việc đều liên quan đến công nghệ. Khác hẳn với trước đây thì cách giao việc của quản lý hay trao đổi hỗ trợ giữa các thành viên trong công ty hoàn toàn làm việc bằng các ứng dụng, các nền tảng hay mạng xã hội hay qua mail.

Thế nhưng qua 1 khảo sát nhỏ tại Sapo thì việc đọc và trả lời rất đáng báo động:

  • Và số lượng người đọc bài viết trên workplace là 50% trên tổng số Sapo-er toàn quốc
  • Chỉ khoảng 30% người Sapo đọc và phản hồi khi email được gửi đi sau 01 ngày.
  • Chỉ khoảng 50% người Sapo đọc và trả lời khi Tổng Hội chat qua workplace.

VẬY WORKPLACE VÀ EMAIL ĐỂ LÀM GÌ?

Các công cụ được sinh ra là để ph#ục vụ công việc, giúp tăng năng suất công việc.

Với mail, đây là kênh giao tiếp chính thống, ở đó các Sapo-er sẽ nhận được những thông tin quan trọng từ công ty, những công việc được giao từ cấp trên và những yêu cầu hỗ trợ từ bộ phận khác.

Với workpace, đây là kênh thông tin 2 chiều, khi mà những thông tin từ BLĐ, sản phẩm, chính sách, chế độ được public đến mọi người. Và ngược lại, Sapo-ers đều có thể lên tiếng khi thấy gì đó chưa đúng hoặc cần giải đáp điều gì một cách nhanh và thuận tiện nhất.

Nhưng việc bị "bơ" như vậy đang thể hiện việc người Sapo đang thờ ơ với những thông tin quan trọng như vậy. Vậy không có workplace và email, bạn sẽ dùng gì để thay thế được những thứ trên? Hay bạn không cần?

Với 02 kênh này, Công ty đang phải trả 1 khoản tiền lên đến 9 con số 0 mỗi năm để có các tài khoản cho nhân viên trong công ty sử dụng. Chưa kể:

- Công sức những thành viên luôn âm thầm làm việc để đảm bảo việc sử dụng của các bạn luôn thông suốt, giải quyết kịp thời những lỗi phát sinh.

- Công sức những thành viên luôn cố gắng xây dựng, làm dày các nội dung nhằm mang đến cho toàn thể Sapo những kiến thức, thông tin một cách thu hút, rõ ràng nhất.

Vậy các bạn - những người được cấp những tài khoản nhưng "không dùng", các bạn có thấy lãng phí không? Các bạn có thể ko tiếc - nhưng công ty tiếc! Đó là những tâm huyết mà Sapo đã tốn bao công sức để Sapo-er được sử dụng! Không tiếc sao được!

Ở NGOÀI KIA, CÔNG TY NGƯỜI TA CÒN PHẠT VÌ VIỆC NÀY!

Không đâu xa, Tập đoàn Vingroup - tập-đoàn-nhà-người-ta-mà-ai-cũng-biết áp dụng rất gắt gao việc xử lý vi phạm khi sử dụng các kênh giao tiếp. Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ mà có thể phạt từ 1.000.000đ đến cao nhất là sa thải.

Trong khi đó, tại Sapo, chúng ta chỉ mang tính chất nhắc nhở nhau mà muốn đặt áp lực lên các thành viên! Sapo muốn mang đến những công cụ tốt nhất để các Sapo-er có một môi trường tốt nhất để phát triển!

Bởi vậy, các Sapo-er hãy trân trọng những gì mà công ty đang nỗ lực thực hiện để cùng nhau vươn lên đạt được những mục tiêu lớn!

Từ những hành động nhỏ bé - #TRẢ_LỜI_NGAY!

KẾT

Mail và Workplace là 2 kênh rất quan trọng vì nó sẽ là trợ lực cực lớn trong công việc, kết nối đồng đội hay xa hơn nữa là nơi chưa đựng văn hoá của Sapo.

Vậy liệu bạn có cần workplace và mail để làm việc tại Sapo hay không?

Giá trị cốt lõi Tôn trọng cá nhân và Tinh thần đồng đội trong mỗi Sapo-er sẽ tự trả lời!

 

#TraLoiNgay #TonTrongCaNhan #TinhThanDongDoi