Việt Nam & Kinh tế hậu Covid: Hành động nhanh, đoàn kết thì không có gì phải sợ

Việt Nam & Kinh tế hậu Covid: Hành động nhanh, đoàn kết thì không có gì phải sợ

VIỆT NAM & KINH TẾ HẬU COVID: HÀNH ĐỘNG NHANH, ĐOÀN KẾT THÌ KHÔNG CÓ GÌ PHẢI SỢ!

"Con chim đậu trên cành không bao giờ sợ cành cây gãy, bởi niềm tin của nó không đặt vào cành cây, mà đặt vào đôi cánh của chính mình"

- WHO đã công bố đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, tính đến ngày 29/3/2020 dịch đã lan ra 199 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với khoảng 662.598 người nhiễm. Tại Việt Nam, tính đến sáng ngày 29/3 đã có 179 ca nhiễm, 20 người hồi phục, số người cách ly hơn 52.000 người.
- Như vậy, dịch COVID-19 đang làm đảo lộn đời sống xã hội và gây ảnh hưởng nghiêm trọng lên kinh tế toàn cầu. Các ngành hàng không và du lịch đóng băng, thị trường chứng khoán chao đảo và sụt giảm mạnh chưa từng có... Các doanh nghiệp bất động sản - “xương sống” của nền kinh tế đang bị sụt giảm nghiêm trọng doanh thu, bất động sản nghỉ dưỡng đóng băng do không có khách...
- Chúng ta có thể bình tĩnh và hiểu rằng, tình huống bệnh dịch tương tự có thể đã xảy ra trong lịch sử và rồi chúng sẽ đi qua. Hoặc chúng ta có thể hoảng loạn và coi như đây là tận thế. Vì vậy, lựa chọn thái độ tiêu cực chỉ gây hại nhiều hơn cho bản thân, chứ không có lợi.

 

ĐỪNG SỢ VIỆT NAM ƠI!

Dịch bệnh là vấn đề toàn cầu, nhưng cách mà Việt Nam hành động, từ từng cá nhân cho tới các cơ quan các bộ đều đang khẩn trương và vẫn theo tinh thần người Việt từ trước tới nay là ĐOÀN KẾT. Cập nhật báo chí tin tức từ trong nước và quốc tế, mới thấy Việt Nam mình khác biệt:

- Là 300 cốc café mỗi ngày được gửi tới bác sĩ, điều dưỡng kèm lời khích lệ họ vững chân qua mùa dông bão;

- Là Bà mẹ Việt Nam anh hùng với hơn 30 năm may vỏ chăn từ thiện nay tỉ mẩn cặm cụi may khẩu trang phòng chống dịch 19;

- Là những đóng góp từ những cá nhân đến các tổ chức, từ 100k-200k cho đến hàng trăm tỉ.

- Là chuyến bay miễn phí đưa khách nước ngoài đang hoang mang vì hết hạn visa, hết tiền và không có cách nào để bay về.

 

NGƯỜI VIỆT VẪN NHƯ THẾ!

Dù chúng ta có vấn đề gì thì mỗi người đều hiểu hành động của mình góp thêm 1 chút là ai đó ở một nơi nào khác đỡ đi một phần gian nan… giai đoạn đấu tranh chống ngoại xâm

 

TRƯỚC MẮT LÀ THẾ, NHƯNG CŨNG CẦN PHẢI NGHĨ XA

- Hiện tại, theo thông tin mới nhất vào sáng ngày 26.03, Thủ tướng chính phủ đã yêu cầu tạm dừng hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người và đóng cửa các cơ sở dịch vụ trừ cung cấp các dịch vụ thiết yếu. Việc
Chỉ riêng Hà nội, theo thống thống kê đầu tháng 3, do tác động của Covid-19, nếu tháng 1/2020 có hơn 13.800 hộ phát sinh hóa đơn thì tháng 2/2020 chỉ còn gần 4.300 hộ phát sinh hóa đơn. Cục Thuế Hà Nội ngay lập tức đã đưa ra 4 kịch bản giảm thu ngân sách Nhà nước năm 2020 tương ứng với từng thời điểm hết dịch bệnh.

Khó khăn bủa vây nhưng chắc chắn nhà nước sẽ có hướng gỡ khó cho các ngành mũi nhọn để nền kinh tế nhanh chóng phục hồi.

 

SAPO Ở ĐÂU TRONG CUỘC CHIẾN DỊCH BỆNH NÀY?

Với tình hình hiện tại thì thực sự gây khó khăn cho các chủ shop khi chỉ kinh doanh offline. Vậy Sapo-er sẽ cần làm gì?

=> Hỗ trợ/ quan tâm những khách hàng đang sử dụng Sapo: hỗ trợ và giải đáp thắc mắc để giúp KH bán hàng trên kênh online hiệu quả. (hoặc có thể tặng những món quà nhỏ như khẩu trang, nước rửa tay khô,...). Và dù là KH đã sử dụng, với KH chỉ bán được offline, nhất quyết không online thì đây là thời gian để khách hàng có thể thuần thục việc sử dung phần mềm Sapo. Hoặc tìm hiểu về các chiến lược kinh doanh mới. Sapoer có thể chia sẻ các tài liệu hữu ích giúp khách hàng.

=> Mang giải pháp tốt nhất đến những khách hàng tiềm năng đã/đang/sẽ kinh doanh Online: chia sẻ những case study kinh doanh online tốt và sử dụng các công cụ hỗ trợ đắc lực là Sapo.

=> Lan toả thông điệp phòng chống dịch và thương hiệu Sapo tới nhiều người: tuyên truyền những thông tin chính thống và tham gia minigame của Sapo: "Không Tụ Tập Quán Xá - Không La Cà Nhậu Nhẹt - Không Tham Gia Tín Ngưỡng - Đẩy Lùi Corona".

=> Và chính bản thân Sapo-er nhà mình hãy "Đứng yên"!

 

Trước khó khăn, chúng ta đoàn kết và đồng lòng, quyết liệt từ cá nhân tới cộng đồng, các cơ quan nhà nước hoạch định kế hoạch trước mắt cho phòng chống dịch, dài hạn là cho phục hồi kinh tế. Như thế, tại sao phải sợ?
Con chim sẽ sợ cành cong khi không tự tin vào đôi cánh của mình.
HÃY ĐẶT NIỀM TIN VÀO ĐÔI CÁNH, VÀO CHÍNH MỖI NGƯỜI TRONG CHÚNG TA ĐỂ VƯỢT QUA DỊCH BỆNH!