Từ khảo sát khách hàng Sapo 2021: Bán lẻ thích nghi với bình thường mới - Chuyển đổi số và Thanh toán không tiền mặt lên ngôi

Từ khảo sát khách hàng Sapo 2021: Bán lẻ thích nghi với bình thường mới - Chuyển đổi số và Thanh toán không tiền mặt lên ngôi

Làn sóng Covid19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh năm 2021, đặc biệt trong ngành dịch vụ ăn uống - lưu trú - nghỉ dưỡng. Chuyển đổi số, bán hàng đa kênh trở thành phương án được nhiều nhà bán hàng sử dụng nhất. Song song với đó, sự chuyển dịch hình thức thanh toán và phương thức vận chuyển trở thành điểm nhấn trong ngành bán lẻ.

❗ Bạn có biết ❓

👉 Các nhà bán lẻ và dịch vụ ăn uống F&B đã trải qua thăng trầm kinh doanh như thế nào trong năm 2021?

👉 Biện pháp cải thiện tình hình của họ là gì? Họ có xu hướng thay đổi ra sao?

👉 Họ thường dùng kênh vận chuyển, thanh toán, marketing, bán hàng hay sử dụng nguồn vốn như thế nào?

Tất cả có trong bản Báo cáo Toàn cảnh tình hình kinh doanh 2020 được tổng hợp từ bảng khảo sát 15,000 khách hàng Sapo. Đọc phân tích chi tiết và tải toàn bộ báo cáo tại: https://www.sapo.vn/blog/toan-canh-buc-tranh-kinh-doanh-2021

‼️‼️Một số thông tin đáng chú ý:

- 75,2% nhà bán hàng cho biết doanh thu của họ không tăng trưởng so với năm 2020, trong đó có tới 37,1% nhà bán hàng bị giảm sút doanh thu trên 30%.

- Nhóm nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử và các kênh trực tuyến vẫn dẫn đầu các nhóm ngành có sự tăng trưởng doanh thu ngay trong mùa giãn cách xã hội (chiếm 11,2%).

- Biện pháp ứng phó với giãn cách xã hội phổ biến nhất năm 2021 chính là Chuyển đổi kinh doanh từ offline lên online (chiếm 72,8%) - tăng 9% so với năm 2020 (63,8%). Tỷ lệ nhà bán hàng chỉ chú trọng kinh doanh offline, không kinh doanh online cũng giảm từ 36,2% (năm 2020) xuống 20,9% (năm 2021).

- Chuyển khoản đã vượt lên trên Tiền mặt trở thành phương thức thanh toán được chấp nhận phổ biến nhất tại các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, quán ăn, quán cafe (chiếm 36,5%)

- 51,13% nhà bán hàng lựa chọn phương án linh hoạt giữa các đơn vị vận chuyển hoặc tự giao hàng để hạn chế khó khăn. Tuy nhiên, 22,3% nhà bán cho biết họ vẫn loay hoay, chưa có cách khắc phục hiệu quả và chờ đợi hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ giao vận.

- Kết thúc năm 2021, có 46,7% nhà bán hàng tin tưởng thị trường bán lẻ sẽ phục hồi; 14,5% nhà bán hàng kỳ vọng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới.

- 3 xu hướng được dự đoán sẽ dẫn đầu năm 2022: (1) Chuyển đổi số, đa dạng kênh bán hàng, đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến; (2) Chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại được hưởng lợi từ sự chuyển dịch tiêu dùng sau đại dịch; (3) Chiến lược bán lẻ đặt khách hàng cá nhân lên hàng đầu

-------------------------------------------------------------------

1000 anh em Sapo 3 miền ơi,

🔥 🔥 Hãy đọc để hiểu tình hình thị trường và ngành bán lẻ

- Phần tư vấn của bạn sẽ sâu sắc và chạm đến vấn đề của khách hàng hơn khi trong tay bạn có thật nhiều số liệu.

🔥 🔥 Hãy chia sẻ để mang lại thông tin giá trị cho khách hàng

- Xây dựng sự hiện diện của bạn như một nguồn thông tin hữu ích, là người khách hàng tìm đến khi có vấn đề cần tư vấn. Trở thành 'chuyên gia' trong ngành bán hàng theo từng bước.

🔥 🔥 Hãy phân tích và đưa ra những ý kiến nhận xét riêng

- Nghiền ngẫm và suy nghĩ, liên hệ với bản thân và các tình huống khách hàng gặp hàng ngày để những thông tin này thật sự có ý nghĩa với bạn.

Bài phân tích chi tiết hãy xem và share từ link dưới đây bạn nhé 👉👉

https://www.sapo.vn/blog/toan-canh-buc-tranh-kinh-doanh-2021