Sapo cùng 5 doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, Viễn thông thành lập Liên minh An ninh thông tin Cyseex

Sapo cùng 5 doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, Viễn thông thành lập Liên minh An ninh thông tin Cyseex

Ngày 10/12/2022, dưới sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT, và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Sapo đã cùng Viettel Solutions, Mobifone, Misa, FSI, Bravo  kết thành lập Liên minh CYSEEX (Cyber Security Exercise) nhằm nâng cao năng lực việc phòng ngừa và ứng phó các sự cố về an ninh thông tin trên không gian mạng của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo thống kê, từ đầu năm tới nay, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 11.213 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam. Trong đó, có 3.930 cuộc tấn công lừa đảo (Phishing), 1.524 cuộc tấn công thay đổi giao diện (Deface) và 5.759 cuộc tấn công cài mã độc (Malware).

Hơn nữa, quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ đã và đang tạo ra thách thức vô cùng lớn cho những người chịu trách nhiệm về an toàn thông tin trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Chỉ một sự cố nghiêm trọng có thể làm ảnh hưởng, cản trở rất lớn đến hoạt động chuyển đổi số. An toàn thông tin trở thành yếu tố then chốt, trụ cột vững chắc đảm bảo sự thành công của chuyển đổi số.

Sapo và các doanh nghiệp tham dự tập trận CYSEEX 2022 cũng đang thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ cho nội bộ hoặc cung cấp các giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số cho xã hội. Cùng với đó là dữ liệu, thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng được lưu trữ. Nếu hệ thống thông tin của doanh nghiệp chưa an toàn, đồng nghĩa với việc hàng triệu khách hàng phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ, rủi ro an toàn thông tin từ không gian mạng.

Sapo nhận thấy việc gắn hoạt động bảo đảm an toàn thông tin với chiến lược phát triển doanh nghiệp là việc làm cấp thiết giúp tạo lập niềm tin cho khách hàng, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.

Với chủ đề “Liên kết ứng phó – chia sẻ nâng cao năng lực an toàn thông tin”, sự kiện “Tập trận an toàn thông tin - Cyber Security Exercise (CYSEEX) 2022” tập trung vào 2 nội dung chính gồm diễn tập thực chiến an toàn thông tin và diễn đàn trao đổi, tìm ra cách giải bài toán an toàn thông tin trong kỷ nguyên số.

Khi chính thức đi vào hoạt động, Liên minh CYSEEX sẽ liên tục chia sẻ các nguy cơ về an toàn thông tin có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các thành viên trong Liên minh kèm theo các giải pháp phòng ngừa, khắc phục.

Trong trường hợp thành viên của liên minh bị tấn công mạng hoặc gặp sự cố nghiêm trọng về an toàn thông tin mà không thể tự khắc phục, CYSEEX sẽ cử chuyên gia ứng cứu, hỗ trợ. Liên minh sẽ duy trì việc tổ chức diễn tập thực chiến hàng tháng và tổ chức hội thảo an toàn thông tin 2 năm/lần nhằm chia sẻ các kinh nghiệm thực hành cho các thành viên.

Đây sẽ là bước đệm để Chúng ta tiến xa hơn nữa trong hành trình cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho xã hội mà ở đó người dùng (Nhà bán hàng) có thể an tâm về độ an toàn, bảo mật và ổn định của các sản phẩm dịch vụ mà Sapo đang cung cấp.

Thông tin đã có trên Blog Sapo: https://www.sapo.vn/.../sapo-tham-gia-thanh-lap-lien-minh...