Quyết định tái cấu trúc và bổ nhiệm quản lý khối CN&PTSP

Quyết định tái cấu trúc và bổ nhiệm quản lý khối CN&PTSP

Thế giới đang bước vào thời kỳ chuyển đổi số với nền công nghiệp 4.0. Sapo với nền tảng là 1 công ty về công nghệ vì vậy Sản phẩm là 1 trong các giá trị lõi quyết định sự phát triển của Sapo ở hiện tại và tương lai.

Vào ngày 6/11/2020 công ty đã ban hành quyết định kỷ luật đối với 1 số quản lý của CN&PTSP. Sau quyết định kỷ luật đó khối CN&PTSP đã triển khai nhiều sự thay đổi và cũng có những tín hiệu tích cực. Nhưng từng đó là chưa đủ với nhu cầu ngày càng lớn của thị trường. Cùng với đó là đòi hỏi của người dùng với sự đột phá mạnh mẽ hơn của các sản phẩm công nghệ về tính năng cũng như về trải nghiệm thực sự hướng đến người dùng.

Nhằm đảm bảo nền tảng, kiến trúc và nhân sự kỹ thuật cao đáp ứng cho sự phát triển của Sapo trong thời gian tới. Từ đó tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội phát triển để mang lại nhiều giá trị cho người Sapo. Công ty quyết định Tái cấu trúc khối CN&PTSP và bổ nhiệm các vị trí quản lý theo cấu trúc mới

Tái cơ cấu tổ chức khối CN&PTSP: để đáp ứng được những yêu cầu trên thì cơ cấu của khối CN&PTSP sẽ có sự điều chỉnh lớn. Toàn bộ khối sẽ được chia làm 4 mảng công việc chính:

  • Phát triển sản phẩm: Tạo ra các sản phẩm hướng khách hàng, công nghệ tiên phong, ổn định, đúng chiến lược kinh doanh và phát triển của Sapo. Giúp người sử dụng đạt được hiệu quả kinh doanh cao, mang lại tập khách hàng lớn và đạt lợi ích kinh doanh cao nhất cho Sapo.
  • Hệ thống Thông tin & Dữ liệu: Xây dựng, phát triển, quản lý và vận hành hệ thống DMS, 360, Data. Đáp ứng các nhu cầu về hệ thống nội bộ, dữ liệu đúng đủ kịp thời, tối ưu các hoạt động về quản lý và vận hành cho các bộ phận trong Sapo và các hoạt động phát triển kinh doanh dựa trên thông tin dữ liệu.
  • Hạ tầng & Bảo mật: Tham mưu, tổ chức, triển khai và thực hiện quản lý hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) bao gồm: Quản lý hệ thống mạng, máy chủ và thiết bị phát triển hệ thống ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty nhằm tăng năng suất lao động và bảo mật thông tin dữ liệu; Xây dựng định hướng, chiến lược và phát triển CNTT để ứng dụng cho toàn bộ hoạt động của Công ty trong từng giai đoạn phát triển; Quản lý tài sản, CCDC có yếu tố công nghệ và mua sắm máy móc.
  • Tái cấu trúc: Triển khai các hoạt động cần thiết để thực hiện Tái cấu trúc khối CN&PTSP đạt các mục tiêu đặt ra; Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự cả về chuyên môn và quản lý; Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, giàu cơ hội phát triển và nâng cao thu nhập, văn hóa làm việc khách hàng trước tiên, thu hút và giữ chân nhân sự có chất lượng. Xây dựng hệ thống quy trình, chính sách, kiểm soát hiệu suất và nâng cao hiệu quả công việc, tối ưu chi phí vận hành.

Với việc Tái cấu trúc lại khối CN&PTSP công ty cũng quyết định điều chỉnh và bổ nhiệm các quản lý theo cơ cấu tổ chức mới cụ thể:

  • Miễn nhiệm chức vụ Giám đốc khối CN&PTSP - bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Hệ thống thông tin & Dữ liệu – Khối CN&PSTP (CIO: Chief Information Officer) đối với anh Nguyễn Minh Khôi. Trong vài năm gần đây việc tiếp cận với Big Data và trí tuệ nhân tạo đã tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu để anh Khôi cùng đội ngũ của mình là các phòng Sapo 360, DMS và phòng DATA phát triển và đem lại thật nhiều giá trị cho sự phát triển của Sapo trong thời gian tới.

  • Miễn nhiệm chức vụ Phó Giám đốc khối CN&PTSP - bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sản phẩm – Khối CN&PTSP (CPO: Chief Product Officer) đối với anh Nguyễn Minh Quý . Đi cùng với sự phát triển của Sapo ngay từ những ngày đầu với các sản phẩm đầu tiên như Bizweb, Sapo. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu để anh Quý cùng đội ngũ có thể phát triển sản phẩm Sapo trong thời gian tới.

  • Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Tái cấu trúc - khối CN&PTSP đối với anh Trần Tiến Thành. Với kinh nghiệm quản lý nhiều dự án/ khối trong nhiều vai trò khác nhau thì đây là một sự bổ sung cần thiết cho mảnh ghép mà khối CN&PTSP đang còn thiếu. Tin rằng thời gian tới khối CN&PTSP sẽ có nhiều sự lột xác với các quy trình làm việc mới, con người với nhiều kỹ năng mới cùng với tinh thần mới.

  • Bổ nhiệm chức vụ PO Sapo Core - khối CN&PTSP đối với chị Lê Thị Dung. Nhiều năm kinh nghiệm từ kinh doanh sang Marketing rồi đến vị trí giám đốc khối Tăng Trưởng, chắc không cần nói nhiều về khả năng hiểu khách hàng của chị. Những kiến thức được tích lũy trong quá trình làm việc với khách hàng, kinh doanh suốt những năm vừa qua sẽ giúp chị Dung cùng đội ngũ PTSP Sapo Core tạo ra các sản phẩm công nghệ tốt đúng chiến lược kinh doanh của Sapo, giúp người sử dụng đạt được hiệu quả kinh doanh cao, mang lại tệp khách hàng lớn và đạt lợi ích kinh doanh cao nhất cho Công ty.

  • Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Hạ tầng & Bảo mật (CISO: Chief Information & Security Officer) đối với anh Hoàng Hạnh Phúc. Với sự phát triển ngày càng lớn về con người và cả sản phẩm thì BẢO MẬT là một điều cốt lõi cần có. Nhiệm vụ mới là thử thách nhưng với sự tận tụy của mình thì tin rằng anh Phúc và đồng đội sẽ thành công.

  • Miễn nhiệm chức vụ Trưởng phòng PTSP Sapo core - bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Kỹ thuật Sapo Core – Khối CN&PTSP đối với anh Nguyễn Hoàng Linh. Trong những năm làm việc ở Sapo, với kỹ năng và sự nỗ lực của mình, anh Linh đã đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của Sapo Core nói riêng và toàn bộ sản phẩm của Sapo nói chung. Trong vai trò mới với việc tập trung toàn bộ tâm trí vào sản phẩm hứa hẹn Sapo Core sẽ có nhiều bước đột phá tích cực trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết về quyết định xem tại đây: https://drive.google.com/.../1Ie1nymzMwnVP7JilTQCbiv.../view

Trong thời gian từ nay cho đến hết năm 2021 khối CN&PTSP cũng sẽ tiến hành nhiều hành động với sự quyết liệt cao nhất để có thể đạt được mục tiêu của việc Tái cấu trúc:

  • Nâng cao môi trường làm việc & xây dựng văn hóa KHÁCH HÀNG TRƯỚC TIÊN. Phát triển sản phẩm dựa trên nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm.
  • Phát triển năng lực các thành viên trong khối về chuyên môn và kỹ năng.
  • Xây dựng, tối ưu các quy trình của khối.
  • Nâng cao và tối ưu hiệu suất công việc
  • Thúc đẩy và phát triển chương trình cán bộ nguồn.
  • Xây dựng chính sách - chế độ có tính tạo động lực và thúc đẩy sự phát triển của các thành viên.
  • Nâng cao sự ổn định hệ thống

Một sự thay đổi lớn của khối CN&PTSP đến từ cơ cấu tổ chức, con người và cùng với đó là sự bổ sung những nhân sự mới là những leader giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ là một luồng gió mới thổi bùng lên khát vọng của những người làm sản phẩm - Khát vọng đưa sản phẩm của Sapo trở nên khác biệt và hướng đến việc hoàn thành mục tiêu là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh có nhiều khách hàng nhất Đông Nam Á.

Thay mặt toàn thể Sapoer 3 miền gửi lời chúc đến anh/chị/em leader khối CN&PTSP nói riêng và toàn khối CN&PTSP nói chung sức khỏe, sự kiên định và niềm tin. Sớm đưa sản phẩm của Sapo vươn tầm thế giới.

Chúng tôi, những người Sapoer ở các khối - phòng ban khác sẽ luôn đồng hành, ủng hộ và đặt niềm tin vào các bạn.

P/s: anh Trần Tiến Thành và chị Lê Thị Dung vẫn giữ chức vụ giám đốc khối DVKH và Tăng Trưởng. 2 vị trị mới ở khối CN&PTSP là kiêm nhiệm.