Những câu chuyện thành công cùng giá trị cốt lõi (P1)

Những câu chuyện thành công cùng giá trị cốt lõi (P1)

Chúng ta đang trải qua giai đoạn cao điểm của sự ảnh hưởng do dịch bệnh Covid gây ra. Các con sóng càng lớn, càng giúp ta thấy rõ hơn được sự kiên trì, bền bỉ cùng kỹ năng chuyên nghiệp từ các tay lướt sóng hàng đầu. Nếu theo dõi trên bảng xếp hạng Top sale xuất sắc tháng 7 vừa qua, ta sẽ nhận ra một người khá đặc biệt khi đã thể hiện được ý chí chiến đấu kiên cường của mình. Hãy cùng phòng VH&TTNB tiếp tục với chuỗi hành trình tìm kiếm những gương mặt xuất sắc đã áp dụng tốt các giá trị cốt lõi của Sapo để đạt được những thành công nhất định trong công việc nhé! Cô gái mà chúng mình muốn nhắc đến trong bài viết này đó chính là bạn Phạm Thị Dương - Nhân viên kinh doanh tại Sapo Lâm Đồng.

Khi tìm hiểu về cô gái này từ những người đồng nghiệp tại Sapo Lâm Đồng. Chúng tôi được chia sẻ Dương là một nhân viên siêng năng, không ngại khó, ngại khổ, Cô gái này còn được mọi người yêu mến với sự tự giác học hỏi kiến thức mới để có thể đưa đến khách hàng những giải pháp phù hợp và tiên tiến nhất.

Bắt đầu trở thành một thành viên trong Đại gia đình Sapo vào tháng 10 năm 2020, Dương đã gặt hái cho bản thân nhiều kinh nghiệm và kết quả. Điều đó được thể hiện bằng việc cố ấy liên tục lọt vào top Sale xuất sắc nhất toàn quốc kể từ tháng 2 năm 2021. Và tháng 7 vừa rồi, Dương đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để bước lên vị trí cao nhất - TOP 1 sale xuất sắc nhất toàn quốc.

Vậy đâu là “bí kíp” của bạn?

Trước khi tìm ra câu trả lời trên thì chúng ta hãy điểm qua 1 chút về Lâm Đồng, nơi mà Dương hiện đang làm việc. Khi nhắc đến Lâm Đồng có lẽ thường chúng ta chỉ nghe đến Đà Lạt - thành phố mộng mơ với nhiều điều thú vị - lãng mạn, mà ít ai biết rằng Lâm Đồng còn có 1 trung tâm hành chính nữa chính là thành phố Bảo Lộc và 2 trung tâm rất xa nhau. Nếu nói vui thì 1 nơi là cực Bắc - 1 nơi là cực Nam của Lâm Đồng. Chính vì điều đó, với 1 sale thị trường tỉnh, Dương hay các bạn Sapoer ở Lâm Đồng cần phải di chuyển liên tục giữa 2 nơi để có thể vừa hỗ trợ khách hàng, vừa hỗ trợ đồng đội của mình xử lý các vấn đề. Khó khăn bởi địa lý, khó khăn bởi đại dịch nhưng Dương vẫn từng bước khẳng định mình.

Và cách mà cô gái ấy đã làm để đạt được những kết quả như thời gian vừa qua đến từ:

SỰ TIN TƯỞNG!

Tin tưởng vào người quản lý của mình (Anh Đinh Bá Thọ). Với mỗi chính sách, chương trình, tính năng sản phẩm mới, anh Thọ luôn đưa ra các kế hoạch để nhân viên có thể triển khai, tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất có thể. Nhưng không phải kế hoạch nào cũng sẽ giúp bạn có kết quả ngay lập tức, chính vì vậy Dương luôn kiên trì vào sự tin tưởng của mình đối với quản lý, rồi từ đấy “quả ngọt” cũng đã được bạn gặt hái thành công.

Khi được hỏi, bạn thấy Leader của mình là người như thế nào thì Dương vừa cười vừa bảo rằng: “Anh Thọ khó tính lắm”.

Nhưng anh ấy lại là một leader luôn trao cho nhân viên của mình rất nhiều cơ hội để có thể phát triển bản thân, anh luôn làm gương, chia sẻ cách làm đến với nhân viên. Luôn thúc đẩy các bạn để có thể vượt qua giới hạn của bản thân, đôi khi còn vượt trên 150%. Có rất nhiều bạn đã bỏ cuộc, nhưng nếu có 1 sự kiên trì tốt để vượt qua ngọn núi cao này thì sẽ phát triển rất tốt.

CHÍNH TRỰC VỚI KHÁCH HÀNG VÀ BẢN THÂN

Theo Dương thì sự chính trực sẽ là điểm chạm đầu tiên đến với khách hàng, trước khi họ biết được những tính năng của sản phẩm mình cung cấp đang hoạt động như thế nào. Điều đó đã giúp Dương luôn có sự tin tưởng từ khách hàng mỗi khi tư vấn và hỗ trợ hướng dẫn sử dụng phần mềm.

Còn đối với bản thân, chính trực là sự cam kết hoàn thành các kế hoạch đã được đặt ra từ ban đầu!!!

--------

Vì đó được xem như lời hứa của mình đối với tập thể, đội nhóm, công ty. Dương không chỉ dừng lại ở mức làm được, mà bạn còn cố gắng để có thể làm nhiều hơn hôm qua 1 tí, rồi theo thời gian bạn đã tích lũy được cho mình các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý công việc, bám sát kế hoạch, xử lý vấn đề.

GIÁ TRỊ VÀ LỢI ÍCH KHÁCH HÀNG LÊN ĐẦU TIÊN

Với xuất thân từ lĩnh vực Công nghệ thông tin, Dương có cho mình một niềm yêu thích sản phẩm Sapo và bạn đã lan tỏa điều đó đối với khách hàng một cách dễ dàng.

Cùng với đó, trong suốt quá trình làm việc, bạn luôn đặt “Giá trị và lợi ích của khách hàng lên đầu tiên”, điều này đã rèn luyện cho bạn khả năng nhận định về quy mô và nhu cầu của một khách hàng rõ ràng nhất có thể. Để từ đấy, khách hàng luôn có cho mình những phương án phù hợp nhất, tốt nhất khi được tư vấn và hỗ trợ.

 

Một ví dụ điển hình...

Là ngay trong buổi sáng tôi nói chuyện cùng bạn, Dương đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng với 1 khách hàng chăm sóc từ 2 tháng trước. Sơ nét về khách hàng này, thì anh chủ hiện đang kinh doanh lĩnh vực điện thoại di động, anh phân vân giữa Sapo và một phần mềm được giới thiệu là chuyên cho mảng mà anh kinh doanh.

Sau khi được Dương tư vấn, giới thiệu các tính năng phần mềm, anh ấy đã khẳng định “Sapo không thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu hiện tại của anh so với phần mềm đối thủ mà anh đang tìm hiểu. Nhưng với một hệ sinh thái như Sapo Express, Sapo Pay,.. gần nhất là Web Order thì anh tin rằng Sapo là một đối tác không thể thiếu trong chặng đường phát triển tương lai của doanh nghiệp mình!”. Chính vì hiểu rõ được khách hàng, luôn đưa đến khách hàng nhữnggiá trị hữu ích không chỉ dừng lại ở hiện tại mà còn cả sự phát triển trong tương lai. Dương đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng với anh cùng với sự tin tưởng hoàn toàn trong chặng đường phía trước.

Hồi kết

Được trò chuyện với Dương, dù với bất kỳ câu hỏi nào bạn đều bắt đầu với một nụ cười trên môi, đây có thể là lý do tôi cảm thấy thật thoải mái để cùng trao đổi với bạn trong suốt khoản thời gian dài.

Tháng 7, là một tháng đáng nhớ của bạn khi đã xuất sắc đạt được TOP 1 Sale toàn quốc. Dù thế, bạn vẫn khiêm tốn bảo đây là sự may mắn. Nhưng theo ý kiến riêng của mình, sự may mắn chỉ có thể xuất phát từ nỗ lực của bản thân. Nếu bạn không kiên trì trong từng hành động để bám sát mục tiêu đề ra, hay là không quyết liệt với bản thân giúp cho mình ngày càng phát triển hơn dù là ở bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào như địa hình - đại dịch. Thì may mắn có thể xảy ra ở đâu bây giờ?

Dương không chỉ là tấm gương trong việc áp dụng những GTCL vào công việc mà còn hình tượng mẫu mực trong giai đoạn Vượt sóng lớn cực kỳ khó khăn này!

Chúc Dương nói riêng và toàn thể Sapo Lâm Đồng nói chung ngày càng phát triển, gặt hái được nhiều thành công và trở thành một trọng điểm phát triển của Sapo trong thời gian tới!