Ngày đầu tiên làm việc online tại nhà, Bạn nên chuẩn bị gì để đạt hiệu quả tốt nhất?

Ngày đầu tiên làm việc online tại nhà, Bạn nên chuẩn bị gì để đạt hiệu quả tốt nhất?

Bài viết này không dành cho Sapoer nào đã làm việc tại nhà nhiều ngày trước đó nha. Ai mà lần đầu làm chuyện ấy thì tiếp tục đọc các nội dung bên dưới nha.

Hi, Hôm nay là ngày đầu tiên làm việc. Tối qua chắc nhiều Sapoer nhà mình đã phải dọn dẹp không gian làm việc để có 1 không gian đẹp cho 1 tuần sắp tới ngồi ở nhà làm việc.

Ok, chỗ ngồi để làm việc có thể đã "ngon". Nhưng chắc chắn sẽ có không ít Sapoer nhà mình sẽ có cảm giác gì đó lạ lạ hoặc sợ mình sẽ không có được hiệu quả cao.

Vậy bây giờ chúng ta cùng giải quyết việc đó nha:

👉 Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là KHÔNG GIAN LÀM VIỆC. Đúng rồi đấy, vẫn là cái nơi bạn sẽ ngồi làm việc. Mình chỉ muốn nhắc lại rằng phải có 1 nơi làm việc đúng nghĩa. Đừng tạm bợ vì nó sẽ làm bạn cảm thấy chán sớm đấy. Nên thật sự là hãy lưu ý nhé.

👉 Điều thứ 2, Bạn cần đặt câu hỏi: Hôm nay mình cần làm (hoàn thành) những công việc gì? Để trả lời câu hỏi này tốt nhất hãy list ra giấy nhé. Hãy đảm bảo list công việc hàng ngày của bạn thật rõ ràng (smart) và có deadline cụ thể nhé.

👉 Điều thứ 3, Đó chính là tuân thủ các quy định-quy tắc làm việc. Ví dụ như mặc quần áo như khi đi làm, đeo thẻ, tham gia các cuộc họp đúng giờ, làm thì phải ra làm và chơi thì phải ra chơi,.... Ak đừng quên là chúng ta có giờ giải lao hàng ngày vào 10h30 -10h40 sáng, 15h30 - 15h40 chiều (yên tâm Tổng Hội sẽ livestream nhạc cho bạn giải trí vào khung giờ đó).

👉 Điều thứ 4, Tập trung vào công việc nhưng cũng đừng quên chúng ta còn có hơn 500 anh/em cũng đang làm việc để cùng bạn hoàn thành mục tiêu chung. Vì thế hãy sắp xếp những quãng thời gian hợp lý để nói chuyện với họ nhé. Không thì bạn sẽ sớm tự kỷ mất.

👉 Điều thứ 5, Hãy chú ý đến các thông tin được cập nhật trên email, workplace nhé. Sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn đấy. Bật mí với bạn là còn có cả nhiều mini game để bạn có thể vừa giải tỏa căng thẳng vừa kiếm tiền nữa.

👉 Điều cuối cùng, Sau 1 ngày làm việc hãy thưởng cho bản thân 1 thời gian thoải mái nghỉ ngơi và trò chuyện với người thân - bạn bè sống cùng bạn nha. Vì chúng ta đã xa họ 8h rồi mà.

Lần đầu tiên làm chuyện ấy khó tránh khỏi sự xáo trộn trong thói quen cũng như tâm lý. Trước mắt chúng ta sẽ là chinh phục mục tiêu của tháng 4.

Hãy cùng nhau cố gắng nhé các Sapoer!

P/s: Sapoer vẫn lên cty làm việc, Sapoer ở tỉnh hãy cho mình được ngắm các bạn và văn phòng nơi các bạn đang làm việc được không?