Khách hàng nội bộ

Khách hàng nội bộ
Từ trước đến giờ chúng ta hay nói đến khách hàng là những người sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty. Mà quên mất rằng bên cạnh chúng ta còn có 1 khách hàng cũng vô cùng quan trọng đó chính là những người đồng nghiệp đáng mến.

Đúng vậy, họ là khách hàng nội bộ. Vậy khách hàng nội bộ là gì?

Theo nghĩa đơn giản, họ là những đồng đội xung quanh chúng ta, là những người từ tất cả các phòng ban. Không một đơn vị doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu như không có nguồn nhân lực để vận hành của bộ máy công ty.

Mỗi cá nhân nếu thực hiện tốt nhất công việc của mình để tạo ra những giá trị vượt trên mong đợi của người kia thì khi ấy bộ máy mới có thể vận hành một cách “mượt mà” và hiệu quả nhất!

Giá trị cốt lõi “Khách hàng trước tiên” luôn được ghi nhớ trong mọi hành động tại Sapo, sẽ không khó để thấy sự liên quan trong công việc giữa các bộ phận với nhau.

Đã có bạn triển khai phần mềm/website nào phải ướt mồ hôi với những yêu cầu của khách hàng khi nó lại khác với thông tin triển khai mà bộ phận sale gửi qua chưa? 

Chắc hẳn đó không phải là một trải nghiệm tốt, và cần phải có thêm hàng loạt cuộc nói chuyện qua lại vì vấn đề đó. Điều này đã khiến công việc bạn tốt hơn hay phải trì hoãn? 

Thời gian gần đây, chúng ta đã có một quy chuẩn về mẫu chữ ký email cho toàn Sapo từ bộ phận IT - Hạ tầng. Điều đáng nói, chính là việc bộ phận IT đã sẵn sàng lắng nghe sự đóng góp ý kiến của mọi người từ những điều nhỏ nhất để đưa đến một mẫu chữ ký hoàn chỉnh cuối cùng.

Hoặc gần gũi hơn, nếu không có một Team CĐTC hết mình vì công việc, chúng ta đã không có những số Con đường thành công đều đặn phát sóng vào mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, là một món ăn tinh thần luôn được đưa đến Sapoer 3 miền dù đó là ngày nghỉ cuối tuần, hay ngày mưa ngày bão.

Còn đối với Tổng hội, toàn thể Sapoer 3 miền chính là những khách hàng rất quan trọng, hãy đừng ngại ngần mà inbox mình khi gặp bất kỳ vấn đề nào về Môi trường - Văn hóa làm việc tại Sapo! Chúng mình sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Và thật tuyệt vời, nếu trong mọi công việc của Sapoer, chúng ta nghe thật ít lại những câu nói với công thức:

“Bộ phận …. không làm tốt …. dẫn đến ….. công việc của mình bị…..”

Mà hãy nghe thật nhiều những câu như:

“Ui đội .... làm nhiệt tình lắm..... Nhờ đội .... mà khách hàng của mình càng ngày càng yêu Sapo hơn.!”

Chiến dịch “VƯỢT SÓNG LỚN” đang chuẩn bị được kích hoạt, mong rằng tất cả các thuyền viên trên chiếc thuyền Sapo có thể vững tay chèo, hoàn thành thật tốt công việc của mình để cùng nhau tiến về phía trước và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

------------------

Giải trí sau giờ làm căng thẳng, hãy cùng Tổng Hội xem qua video sau để thấy được chuyện gì có thể xảy ra nếu chúng ta không làm việc bằng sự tâm huyết và hết mình vì đồng nghiệp nhé!