Gương mặt tháng 5 - Lê Nguyễn Dạ Uyên.

Gương mặt tháng 5 - Lê Nguyễn Dạ Uyên.

Tổng Hội thường nhắc đến chủ đề GTCL với các bài viết mang tính nhắc nhở như:

  • Những hành động vi phạm GTCL.
  • Hậu quả của việc vi phạm GTCL.
  • ......

Mục đích của Tổng Hội đó là mong muốn các bạn có thể trang bị cho mình những thông tin cần thiết và bổ ích trong công việc. Cũng như môi trường văn hóa Sapo của chúng ta được chuyên nghiệp hơn.

Vậy người Sapo có áp dụng GTCL vào chính công việc và cuộc sống hàng ngày của mình? Và nếu đã áp dụng thì họ thành công hay thất bại. Hãy cùng mình theo chân 1 nhân vật đang áp dụng 2 GTCL "Khách hàng trước tiên" & "Hành động chính trực" một cách điển hình nhất nhé.

Với chuỗi thành tích xuất sắc, chắc hẳn chúng ta đã không quá xa lạ với bạn Lê Nguyễn Dạ Uyên - Một Chuyên gia của khối Kinh Doanh và hiện đang làm việc tại phòng POS 11 HCM.

Đôi nét tiểu sử của Uyên:

  • Quê quán: Bạn được sinh ra và lớn lên tại thành phố hoa lệ Hồ Chí Minh.
  • Tính cách: Điều đặc biệt trong tính cách của bạn chính là sự kết hợp giữa sự phóng khoáng cách trong cách ăn nói, kết hợp với sự nề nếp trong công việc (bởi lẽ cả gia đình bạn đều xuất thân từ xứ Huế cung đình)
  • Sở thích: điều bí mật, bạn tự tìm hiểu nhé!
  • Tình trạng hôn nhân: Ấn độc thê (Ế độc thân đấy quý dzị)

Phía trên là đôi nét khi nói về tiểu sử của Uyên, còn khi nhắc về thành tích của bạn thì chúng ta có thể sẽ bất ngờ khi với chỉ 18 tháng làm việc tại Sapo, bạn đã ghi tên mình vào danh sách Chiến binh Sale xuất sắc 15 tháng liên tục và theo bạn thì tháng này sẽ là tháng thứ 16 bạn đạt được danh hiệu ấy!!!

Một best sale thì ngoài làm việc một cách quyết liệt hơn, chăm sóc khách hàng kỹ hơn, làm nhiều hơn, kỹ năng tốt hơn thì còn lý do nào nữa để bạn ý có thể làm tốt đến như vậy.

Sau khi tìm hiểu và được tâm sự với cô nàng Dạ Uyên thì chúng mình mới biết rằng để có được những kết quả tốt trong thời gian vừa qua thì ngoài kỹ năng và kiến thức về sản phẩm, cùng với sự nỗ lực thật nhiều thì có 1 bí kíp nữa mà cô nàng rất chăm chỉ áp dụng đó chính là áp dụng tối đa những điều được nói đến trong 2 GTCL "Khách hàng trước tiên" & " Hành động chính trực".

Vậy cô nàng đã áp dụng GTCL vào công việc kinh doanh của mình như thế nào hãy cùng chúng mình tìm hiểu tiếp nha.............!

Hành động đầu tiên hướng đến khách hàng mà bạn chia sẻ là việc bạn luôn phản hồi hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng nhất có thể. Đặc biệt, bạn sẽ không để khách hàng chờ quá 5 phút, Trừ trường hợp bạn ý không có điện thoại ở bên.
Không phải sale nào nhà Sapo cũng làm tốt điều này. Không khó nghe được chuyện sale chưa ký hợp đồng thì nhiệt tình, ký xong rồi thì lặn không sủi tăm. Đây là sự khác biệt đến từ Uyên. Và điều này tạo cho khách hàng của bạn một cảm giác được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi và đương nhiên khách thì rất ưng việc đấy.

Một số trường hợp khách hàng lo lắng sau khi ký hợp đồng thì sale sẽ bỏ rơi họ từ đó họ ngại không ký hợp đồng với mình. Nhưng ở Uyên, bạn luôn hỗ trợ khách hàng 1 cách nhiệt tình nhất dù hợp đồng đó đã được ký hay chưa, từ đấy bạn luôn có được sự hài lòng của khách hàng

Bạn quan niệm rằng:

"Khách hàng sẽ không giới hạn ở 1 người, 1 lĩnh vực. Cũng như không giới hạn tại 1 thời điểm. Mà tất cả mọi người xung quanh mình đều là khách hàng của Sapo, từ đó thái độ và cách làm việc của mình sẽ không bao giờ bị phụ thuộc vấn đề khách đã ký hay chưa".

Nối tiếp sự tin tưởng trong quá trình tư vấn khách hàng về các tính năng, quy trình bán hàng thì Uyên cũng chia sẻ thêm những hành động "bình thường khác" nhưng lại là mấu chốt cho việc xây dựng niềm tin đến với khách hàng.

Đó chính là việc luôn đưa đến cho khách những chương trình, những gói sản phẩm phù hợp nhất.

Bạn có chia sẻ dạo thời gian dịch bệnh này khách hàng thường có xu hướng kinh doanh online vì thế có nhiều khách cũ liên hệ muốn có thêm website bán hàng, hoặc tính năng quản lý các sàn thương mại điện tử.

Và thay vì "lẳng lặng" tư vấn cho khách hàng một gói Sapo GO hoặc một gói Sapo WEB để có được những merchant mới, bạn luôn hướng đến các chương trình nâng cấp dành cho khách hàng để tối ưu được quy trình bán hàng riêng của mình.

Bạn chia sẻ, việc này có thể xem là bình thường nhưng nhiều lúc khách cứ mãi muốn chọn ký 1 gói mới vì chi phí của lựa chọn ấy tối ưu hơn việc nâng cấp. Và lúc đấy, việc của mình phải làm sao cho khách hàng hiểu được đâu là lựa chọn tối ưu nhất cả về chi phí cũng như cách vận hành hiệu quả.

Mặc dù không có 1 mer ký mới, nhưng bạn lại có được cho bản thân một cảm giác thật sự thoải mái!! Bạn không cần phải xử lý các vấn đề về mô hình của khách lại 1 lần nữa (vì 2 gói không đồng bộ dữ liệu với nhau), không cần phải sợ khách hàng khiếu nại rằng phần mềm không hỗ trợ gì được cho khách hàng.

Vì tất cả điều bạn làm đang là những điều tốt nhất bạn muốn dành cho họ!!

"Vì khách hàng tin tưởng mình" là câu trả lời của Uyên khi được hỏi về việc:

"Bạn có thắc mắc các lý do tại sao bạn có thể ký được nhiều khách hàng giới thiệu như thế không?"

Với sự đa dạng của các chính sách khuyến mãi, Uyên không "ém" bất cứ sự ưu đãi nào đến với khách hàng, khách hàng sẽ được tư vấn để thấu hiểu "Điều gì đang là tốt nhất với họ".

Từ đó bạn tạo cho khách hàng sự yên tâm, hay đơn giản là không cần phải "check" các chương trình giữa sale A - sale B dù là họ đang có làm việc với nhiều đơn vị, nhiều sale đi chăng nữa.

Vì thế, khi bạn được khách cũ giới thiệu, thì họ đều yên tâm và tin tưởng hoàn toàn vào Uyên. Nhiều khi Uyên demo xong tính năng, khách thấy phù hợp là chuyển khoản thẳng cho bạn luôn.

Đôi khi có trường hợp thú vị là người được giới thiệu không chịu chuyển khoản, thì anh khách cũ của bạn biết được. Thế là ảnh chuyển khoản ngay cho công ty, chỉ vì ảnh tin Uyên thật sự!

Và đến hiện tại, tỉ lệ ký thành công của Uyên với các khách hàng giới thiệu đang là 80%. Cũng như bạn luôn giữ con số ấy ổn định qua hàng tháng. Điều này cũng thể hiện được sự uy tín của bạn trước toàn bộ khách hàng như thế nào!!

HỒI KẾT

"Mình có rất nhiều điều muốn chia sẻ với mọi người nhưng có lẽ bài viết này là không đủ, vì mỗi khách hàng, mỗi đồng nghiệp mình tiếp xúc sẽ là một câu chuyện đáng nhớ.

Mình xin được chia sẻ 1 câu nói mà mình đã ghi nhớ trong suốt khoảng thời gian làm việc, từ khi mới ra trường đến nay. Đó là:

"Hãy can đảm nói không. Hãy can đảm đối mặt với sự thật. Hãy làm điều đúng vì như thế là đúng".

Mỗi một người sẽ có một quan điểm riêng, một góc nhìn khác nhau về câu nói trên, nhưng mình mong rằng mỗi quyết định mà bạn đưa ra, bạn đều đã suy nghĩ thật kỹ về quyết định đấy. Để khi trong tương lai, bạn sẽ thật hạnh phúc khi nhớ về những hành động đó của mình.

Good luck POS 11 HCM, good luck Sapo chi nhánh HCM. Và chúc toàn thể mọi người hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất!!!"