Đôi dòng tâm sự của sếp Tuyến với Sapoers!

Đôi dòng tâm sự của sếp Tuyến với Sapoers!

Đêm dù dài thế nào thì ngày mai trời cũng sẽ sáng, đại dịch Covid-19 rồi cũng sẽ qua đi. Nhưng nếu chúng ta không đủ dũng cảm đi qua đêm dài, bình minh ngày mai liệu có còn do chúng ta nắm giữ?

Thân gủi anh em Sapoer toàn quốc,

Hôm nay ngày 13/3 Việt nam đã có ca nhiễm Covid-19 thứ 45. Ca nhiễm đầu tiên ở Việt Nam được phát hiện ngày 23/1. Như vậy chúng ta đã trải qua gần 2 tháng của dịch Covid-19.

Chúng ta khá may mắn khi chính phủ Việt nam với những phương án quyết liệt đã không để cho dịch bệnh bùng phát cho đến thời điểm hiện tại dù diễn biến của dịch rất phức tạp trên toàn cầu, hiện 128 quốc gia có người nhiễm, từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và giờ là các nước Châu Âu.

Dự đoán tình hình dịch bệnh có thể kéo dài thêm 3-6 tháng nữa. Nền kinh tế toàn cầu đã chịu tổn thất nặng, hàng loạt công ty đã phá sản hoặc rơi vào tình thế rất bi đát, nhẹ hơn là sa thải lượng lớn nhân viên, cắt giảm lương để có cơ hội sống sót. Các doanh nghiệp Việt nam đang bắt đầu ngấm đòn của Covid-19 trên diện rộng. Nhìn qua thì tưởng chỉ có các doanh nghiệp du lịch, vận tải, vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn bị ảnh hưởng, còn các công ty công nghệ sẽ miễn nhiễm. Nhưng không, tất cả sẽ bị ảnh hưởng, chỉ là ảnh hưởng sớm hay muộn thôi. Và tất cả các doanh nghiệp đều đứng trước nguy cơ phá sản bởi tác động của Covid-19. Sapo của chúng ta cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Rất nhiều người đã sợ hãi, lo lắng. Điều này là dễ hiểu, sợ hãi bệnh dịch lây lan, lo lắng khi việc bán hàng trở nên khó khăn , khách hàng cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà hủy hợp đồng... Sự thật là Sapo đã bắt đầu bị ảnh hưởng một cách rõ nét. Chúng ta đã có tháng 2 với kết quả đầy ấn tượng, nhưng sang đầu tháng 3 mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Kết quả kinh doanh 2 tuần đầu tháng 3 của Sapo chỉ bằng 63% cùng kì của tháng 2. Nếu sự quyết liệt, ý chí, quyết tâm vượt khó để hoàn thành mục tiêu không đủ lớn, Sapo chúng ta sẽ giống như nhiều công ty khác, bị nỗi sợ hãi và lo lắng đánh bại.

Đêm dù dài thế nào thì ngày mai trời cũng sẽ sáng, đại dịch Covid-19 rồi cũng sẽ qua đi. Nhưng nếu chúng ta không đủ dũng cảm đi qua đêm dài, bình minh ngày mai liệu có còn do chúng ta nắm giữ?

Khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 là sự thật, Sapo chúng ta không có cách nào tránh được cả, nếu vậy hãy chọn cách đối mặt và vượt qua nó. Thời gian có thể là 2 tháng, 3 tháng thậm chí 6 tháng, chúng ta chưa biết được. Vì vậy toàn thể Sapo phải sẵn sàng trong mọi tình huống. Đừng để bị đánh bại, bởi nếu khó khăn không đánh bại được bạn, nó chỉ làm bạn trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi.

Anh em Sapoer thân mến,

Chúng ta đã làm tốt tháng 2, cũng giống như Việt Nam, chúng ta đã thắng trận đầu trước đại dịch. Nhưng giai đoạn sắp tới còn phức tạp và khó khăn hơn nhiều, càng đòi hỏi mỗi Sapoer chúng ta mạnh mẽ hơn nữa. Chúng ta may mắn khi đã có sự chuẩn bị kĩ càng về tài chính, kế hoạch, chiến lược để sẵn sàng cho trận chiến đầy khó khăn và có thể kéo dài phía trước. Nhưng mấu chốt dành chiến thắng nằm ở tinh thần chiến đấu, sự quyết tâm của các bạn, những chiến binh Sapo. Chiến lược và sản phẩm của chúng ta tạo ra cho Sapo những lợi thế đặc biệt trong giai đoạn này khi chúng ta có thể giúp các nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn nhờ công nghệ từ Sapo khi họ gặp khó khăn với Covid-19. Nền tảng vững vàng về tài chính cho phép chúng ta không phải co cụm mà vẫn có thể mở rộng trong giai đoạn này.

Chúng ta đã hẹn với nhau một năm 2020 nói được làm được, cho thành công của mỗi Sapoer, dựa vào đấy sẽ là thành công của Sapo, vì vậy Covid-19 chỉ là thử thách. Chúng ta là 1 team, chỉ cần chúng ta đồng lòng, chúng ta sẽ làm được.

Đồng đội của các bạn,
Tuyến