Dây thun là để buộc tóc - chứ không phải thước đo thời gian?

Dây thun là để buộc tóc - chứ không phải thước đo thời gian?
Ngữ pháp Việt Nam cực kỳ thú vị và đa màu sắc. Nhưng nhiêu đấy cũng không đủ để có thể diễn tả được tất cả xúc của bạn khi cấp dưới - đồng nghiệp - đối tác của bạn thất hứa về một cuộc hẹn nộp báo hoặc gặp mặt gì đấy.

Và nếu đã từng có những khoảnh khắc muốn bùng cháy như thế thì bạn hãy gửi ngay bài viết này cho người đó. Để “những múi cơ mặt” của họ không bị biến dạng nhé.

Thời gian của mỗi cá nhân là riêng biệt - đừng để thời gian của bạn ảnh hưởng người khác.

Trong chúng ta, mỗi người sẽ có những cái nhìn riêng biệt về quỹ thời gian của mình. Mỗi cách nhìn sẽ dẫn ta đến với một thế giới khác, một cuộc sống khác.

  • Có người luôn trân trọng thời gian và xem thời gian là vàng là bạc. Từ đó họ luôn trân trọng từng phút, từng giây trong cuộc đời.
  • Nhưng vẫn có người xem thời gian là lẽ thường của cuộc sống và phí hoài nó một cách vô tư không lý do.
Nếu vậy, bạn là kiểu người nào? Bạn trân trọng thời gian hay ngược lại?

“Câu chuyện “Chiếc lá cuối cùng” của O.Henry là một ví dụ điển hình minh chứng cho việc quý trọng thời gian. Vào những thời điểm cuối cùng của cuộc sống, việc cứu ta khỏi từ cái chết chính là những khát vọng trong đời mà ta chưa hoàn thành được.”

Ai cũng biết rằng thời gian của mình là quan trọng.

Chúng ta cảm thấy ức khi khách hẹn gặp nhưng chờ dài cổ xong khách lại báo bận không đến được.
Chúng ta bực tức khi làm việc với các bộ phận khác mà có deadline cũng như không,
Hay chúng ta bực tức khi nay người yêu bảo đưa mình đi xem phim nhưng lặn ko sủi bọt,...

Nhưng, Chúng ta lại quên mất là chính chúng ta cũng đã từng như vậy.

Không cần tìm ở đâu xa xôi cả, nếu đi dạo 1 vòng khắp các Văn phòng Sapo 3 miền thì chúng ta không khó bắt gặp cảnh một số bạn “vô tình” làm ảnh hưởng đến thời gian của người khác một cách “không nhận thức”.

💥TH 1: Ủa sao e hẹn chị 17h gặp mặt trao đổi mà sao giờ này lại chưa đến?

💥TH 2: Anh vẫn chưa nhận được báo cáo của em khi đã quá hạn deadline 2 tiếng!

💥TH 3: Dear all, hiện vấn đề này theo quy định phải được xử lý trong vòng 8 tiếng, nhưng hiện tại đã quá thời gian và mình chưa nhận được thông tin gì. Mong bộ phận ABC check lại vấn đề này. Cảm ơn!

Khoan hãy phán xét là đúng hay là sai. Chúng ta hãy tiếp tục phần bên dưới để hiểu được rằng không biết tôn trọng thời gian của người khác sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân mình và mọi người như nào.

Tác hại của việc không quý trọng thời gian.

Khi bạn nhận được những tin nhắn, cuộc gọi, mail như các tình huống trên thì bạn sắp “toang” rồi đấy. 😅😅😅

Uy tín của bạn sẽ đi đến âm vô cực và khách hàng sẽ rời xa bạn. Rồi nếu nặng hơn thì bạn có thể bị trừ lương, hoặc còn có khi mất việc. Mới nghĩ đến thôi mà mình đã thấy đau sót giùm bạn rồi đấy. ⛈⛈⛈

Và chắc đâu đấy trong đầu một số người sẽ nghĩ: Ủa, tui làm tui chịu, chứ có ảnh hưởng đến người khác đâu.

Nhưng, không phải như vậy đâu bạn ơi. Nếu chỉ đơn giản là ảnh hưởng đến cá nhân bạn thì bài viết này vô nghĩa quá. Chỉ tiếc là mỗi hành động của chúng ta đối với người khác sẽ có tác động rất nhiều đến công việc hay cuộc sống của họ. Đời cơ bản là ĐEN mà. 🌚🌚🌚

Ví dụ như:

💢💢 Sếp của bạn sẽ phải lên tiếng xin lỗi ban lãnh đạo về việc chậm trễ báo cáo và điều này rất có thể sẽ ảnh hưỡng đến sự thăng tiến của anh ấy. Tiến xa hơn thì dự án quan trọng của công ty có thể sẽ bị bỏ lỡ chỉ vì sự chậm trễ báo cáo của bạn.

💢💢 Còn đối với khách hàng mà bạn lỡ đến muộn hoặc không đến, thì chị ấy đã mất niềm tin vào công ty bạn. Chị ấy sẽ tìm những đối tác tôn trọng về thời gian, tôn trọng về sự cam kết hơn. Từ đấy danh tiếng của công ty trong mắt một khách hàng đã bị mất đi một cách đáng kể. Và sự lan truyền ấy còn đi nhanh hơn cả gió khi đi đâu chị ấy cũng nói về vấn đề này để mọi người cùng tránh.

Bạn thấy đấy, đôi khi trong cuộc sống chữ “Tín” được xem là tất cả và quyết định sự thành công của bạn. Một hành động nhỏ như:

💯💯 Tới trước giờ hẹn tầm 5-10p cũng đã đủ làm khách hàng vui lòng và sung sướng khi làm việc với một đối tác quan tâm đến thời gian như vậy.

💯💯 Hoặc chỉ cần bạn chú tâm hơn về lời cam kết với cấp trên - đồng nghiệp - các phòng ban khác thôi cũng đủ làm mọi người xung quanh bạn sẵn sàng đặt niềm tin vào bạn và từ đấy con đường thăng tiến của bạn chắc chắn sẽ ngày càng rộng mở hơn.

Làm sao để kiểm soát được sự vô tình này?

Cách thì rất nhiều. Bạn lên google gõ: “cách quản lý thời gian hiệu quả” sẽ có 138.000.000 kết quả được trả về trong vòng 0,53s.

Nhưng cách nào hay bài học nào nó cũng trở nên vô nghĩa khi bạn không thực sự áp dụng và nỗ lực thay đổi bản thân. Thực ra, nó cũng chỉ đến từ những việc làm đơn giản mà trẻ con cũng có thể làm được như:

  • Thức dậy sớm hơn hiện tại 1h. Vậy là mỗi ngày bạn đã có thêm 1 tiếng rồi.
  • Đi làm đúng giờ. Chính xác rồi, khi chúng ta hình thành nên thói quen này thì chúng ta cũng sẽ có thói quen làm những việc khác đúng giờ
  • Sử dụng các công cụ nhắc việc hiệu quả. Thời đại công nghệ, cầm trong tay cả thế giới - đó là chiếc sờ mát phôn vậy tại sao ko dùng nó 1 cách hiệu quả thay vì nghe - gọi - xem vài website linh tinh hay là lướt mạng xã hội
  • Học cách tôn trọng người khác bằng cách phản hồi và nói lời cảm ơn
  • Đừng hứa nếu không làm được, mà đã hứa là phải cố mà làm cho được.
  • ……..Hãy điền vào chỗ …. này để ủng hộ mình lan tỏa bài viết này cũng như góp phần vào việc giúp người khác thay đổi và phát triển nếu bạn là 1 Sapoer.
Mình tin chắc rằng nếu bạn làm tốt những điều này thì bạn sẽ tìm thấy công thức để kiếm ra “vàng - bạc” từ thời gian của bạn

Hãy cùng chung tay vì một Sapo “KHÔNG DÂY THUN” bằng cách tag thẳng những người đã từng “dây thun” với bạn nhé.

Và gửi lời cảnh cáo nếu còn tiếp diễn thì sẽ không đảm bảo “các múi cơ mặt” của bạn ấy không bị biến dạng nha.