Thông báo: Điều chỉnh và hướng dẫn thực hiện quy định phòng chống COVID-19

Thông báo: Điều chỉnh và hướng dẫn thực hiện quy định phòng chống COVID-19

Tính đến 19h ngày 17/03/2020 Việt Nam đã có 66 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, 16 ca đã khỏi còn 50 ca đang được cách ly điều trị. Ngoài ra còn hàng chục nghìn người đang được cách ly để theo dõi trên rất nhiều tỉnh thành cả nước. Trong khi đó ở thế giới thì có hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm virus COVID-19.

Với tình hình diễn biến dịch bệnh có nhiều phức tạp. Đặc biệt trong thời gian này lại càng có nguy cơ bùng dịch hơn. Vì vậy kêu gọi toàn thể Sapoer cần phải nâng cao tinh thần chống dịch hơn nữa.

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày áp dụng các quy định về việc phòng chống dịch virus COVID 19. Thời gian qua đã cho thấy tinh thần đồng lòng “Chống dịch như chống giặc” của toàn thể Sapoer trên cả 3 miền Tổ Quốc. Các bạn đã thực hiện khá nghiêm túc các quy định về phòng chống lây lan dịch bệnh của Sapo.

Sau một thời gian áp dụng các quy định thì P.HCNS cũng nhận thấy là cần điều chỉnh 1 chút để phù hợp với thực tế làm việc của người Sapo hơn. Vì vậy xin thông báo cập nhật quy định phòng chống dịch COVID-19 như sau:

Đeo khẩu trang đúng cách:

  • KHUYẾN KHÍCH đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian làm việc ở công ty;

  • BẮT BUỘC đeo khẩu trang khi: Có tương tác với đồng nghiệp, tương tác với khách hàng, tương tác với đối tác.(Ví dụ như: họp, trao đổi 1-1, trao đổi nhiều người,đi thang máy,...). Tóm lại là khi nói chuyện hoặc đứng trong khu vực nhỏ mà có nhiều người thì cần phải đeo khẩu trang
  • Đối với Sapoer khi trao đổi qua điện thoại có thể không cần đeo khẩu trang NHƯNG cần để ý người xung quanh để đảm bảo việc (nếu) không đeo khẩu trang sẽ không làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.

Đeo khẩu trang ý tế đúng cách để phòng bệnh

Rửa tay đúng cách: 

  • KHUYẾN KHÍCH rửa tay trên 30s bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn MỌI LÚC CÓ THỂ;
  • BẮT BUỘC rửa tay đúng cách trong các trường hợp như: Vào công ty, sau khi đi vệ sinh, tiếp xúc với tay nắm cửa, tiếp xúc với các vật dụng có nguy cơ lây nhiễm vi rút cao như: điện thoại, IPphone, vật nuôi,....

Lưu ý:

      Đo thân nhiệt khi vào công ty làm việc:

      • 100% Sapoer cần phải đo thân nhiệt trước khi vào công ty làm việc (Các tỉnh tùy tình hình áp dụng);
      • Khi có hiện tượng sốt-ho-khó thở-... cần chủ động báo cho QLTT- bộ phận HCNS hay Tổng hội để được hỗ trợ và tư vấn;
      • Nếu có tình trạng bệnh nặng cần gọi ngay cho đường dây nóng: tham khảo chi tiết tại đây 

      Tiếp khách hàng:

      • KHÔNG tiếp khách tại công ty cho đến hết ngày 31/03/2020 hoặc khi có thông báo khác(trừ trường hợp bất khả kháng được phê duyệt bởi P. HCNS).
      • Hẹn gặp khách hàng ngoài công ty. Nhưng tránh các địa điểm đông người như: Quán nhậu, cafe,.. Nên ở nhà khách hàng là phù hợp nhất. Và lưu ý thực hiện đúng quy định đeo khẩu trang + rửa tay diệt khuẩn.

      Tụ tập ăn uống:

      • KHÔNG tụ tập liên hoan, ăn nhậu, sinh nhật, ăn trưa,...... trong thời gian dịch bệnh;
      • KHUYẾN KHÍCH tự chuẩn bị cơm trưa;
      • Ăn trưa tại vị trí làm việc và tránh nói chuyện trong giờ ăn

      Tiếp nhận các thông tin về dịch bệnh:

      • KHUYẾN KHÍCH đọc và nghe các thông tin từ báo chính thống và các thông tin từ BLĐ - phòng HCNS - Tổng Hội;
      • KHÔNG tuyên truyền-chia sẻ các thông tin không chính thống, đặc biệt là các thông tin trên mạng xã hội hay người thân ông chú nào đó.

      Di chuyển trong thời gian dịch bệnh:

      • Hạn chế việc di chuyển công tác giữa các tỉnh. Ưu tiên sử dụng các kênh trực tuyến Online. Trừ trường đặc biệt đã được BLĐ phê duyệt, đồng thời cam kết đảm bảo an toàn phòng dịch trong quá trình di chuyển. Nếu không đáp ứng yêu cầu trên, sau khi về chủ động làm việc online tại nhà trong vòng 21 ngày;
      • KHUYẾN CÁO không đi du lịch, hạn chế tham gia các phương tiện công cộng và các hoạt động - sự kiện tụ tập đông người và có nguy cơ tiếp xúc với người lạ không kiểm soát được lịch sử tiếp xúc của họ VD: Trà đá, café, hiếu hỷ, hội thảo… trong thời gian dịch bệnh. Các trường hợp, đi du lịch, hoạt động tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm yêu cầu nghỉ cách ly tại nhà 21 ngày. (Không hưởng chế độ).

      Khác:

      • Chủ động mở cửa sổ văn phòng để thông thoáng. Hạn chế việc không khí tù sẽ gây các bệnh về hô hấp, giảm sức đề kháng => Nguy cơ nhiễm virus cao hơn.

      Trên đây là 1 số thông tin về quy định có điều chỉnh và hướng dẫn chi tiết về các trường hợp. Một lần nữa Tổng Hội kêu gọi sự chung tay của toàn thể Sapoer cả 3 miền đối với công cuộc chống dịch COVID-19. Hi vọng với sự điều chỉnh và các hướng dẫn cụ thể này sẽ giúp Sapoer yên tâm làm việc cũng như thoải mái về tinh thần để hoàn thành các mục tiêu phía trước.

      Chúc sức khỏe và thành công đến toàn thể đại gia đình Sapo!