Câu chuyện nghị lực từ “Cô gái không phổi Nguyễn Thị Oanh”

Câu chuyện nghị lực từ “Cô gái không phổi Nguyễn Thị Oanh”
Nguyễn Thị Oanh - một vận động viên điền kinh tuyệt vời khi đã đạt được 2 Huy chương vàng liên tiếp ở nội dung 1500m và 3000m vượt chướng ngại vật trong khuôn khổ Seagame 32 được tổ chức tại Campuchia vừa qua.
Các chuyên gia khẳng định việc thi đấu là hoàn toàn không có khả năng, và khuyên rằng nên bỏ 1 nội dung để có thể đảm bảo nhất về kết quả thi đấu. Vào giai đoạn này, Oanh đã đứng trước lựa chọn:
  • Cố gắng đạt được thành tích cao nhất ở 1 nội dung. Đây là điều quan trọng cho 1 VĐV khi có thể phá kỷ lục cá nhân mình ở nội dung nào đó.
  • Hoặc, hướng đến mục tiêu chung ở toàn đoàn khi cố gắng hoàn thành 2 nội dung để có thể nâng thành tích đội tuyển lên 1 con số mới cao hơn.
Và không đợi chờ lâu, khát khao được cống hiến hết mình cho quốc kỳ Việt Nam đã được Oanh hiện thực hóa bằng 2 HCV ở cả 2 hạng mục, một điều hết sức tuyệt vời và tự hào.
GTCL số 5 - Tinh thần đồng đội: “Bạn luôn ghi nhớ và hành động hướng tới mục tiêu chung.”
Nhưng thật khó tin, đây chính là cô gái đã từng bỏ lỡ Seagame 28 vì gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe khi phải uống thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ và gặp thêm triệu chứng bị teo cơ chân, cơ tay, cơ thể cảm giác không còn chút sức lực.
Cho đến khi cô được bác sĩ thông báo có thể quay lại tập luyện và thi đấu. Bằng sự kiên trì cố gắng, cô trở lại thi đấu và ngay lập tức giành được huy chương vàng SEA Games 29 (năm 2017) tại hai cự ly không phải sở trường là 1.500 m và 5.000 m.
Và đến giây phút này, cô đã có cho mình những thành tích đáng ngưỡng mộ khi giành 2 HCV ở hai hạng mục nội dung thi đấu liên tiếp chỉ trong vòng 30 phút ngắn ngủi. Cùng với đó gặt hái thêm 2 HCV ở các nội dung lần lượt 5.000 mét và 10.000 mét ở các ngày sau đó.
GTCL số 4 - Đổi mới liên tục: “Bạn hiểu mình có giới hạn cần vượt qua, vì vậy bạn luôn cầu thị để thay đổi và tiến bộ liên tục.”

Đôi khi trong cuộc sống, cần có 1 số bất lợi để tạo ra đột phá, để biết rằng chúng ta có đủ sức mạnh để vượt qua cái mà chúng ta hay gọi là "giới hạn". Đứng trước mỗi khó khăn, chúng ta có thể không thay đổi được vấn đề, nhưng chúng ta có thể thay đổi góc nhìn để xử lý vấn đề 1 cách trọn vẹn nhất.

Mong rằng, câu chuyện về Nguyễn Thị Oanh sẽ là nguồn cảm hứng khơi dậy tinh thần chiến binh trong mỗi Sapoer chúng ta. Tổng hội tin rằng, với ý chí chiến đấu hết mình, sự nhiệt huyết quyết tâm hướng đến mục tiêu chung sẽ là bệ phóng to lớn giúp chúng ta chuyển hóa thành công trong năm 2023 này. 💪💪💪

Cố lên Sapo của tôi ơi, hãy chạy bon bon về đích một cách đầy tự hào như cô gái Nguyễn Thị Oanh của chúng ta nhé ❤ ❤ ❤