15 ngày cách ly toàn xã hội Sapo nên làm gì?

15 ngày cách ly toàn xã hội Sapo nên làm gì?

Đã 4 ngày làm việc ở nhà, Sapo nhà mình thấy thế nào? Tổng Hội xin phép chia sẻ một vài tip để mọi người có thể "sống khoẻ trong thời gian WFH nha!

 

1. "Tôi yêu công việc của tôi!"

Tổ quốc kêu gọi toàn dân ai đang chỗ nào thì yên chỗ đó! Sapo-er nhà mình hãy hưởng ứng bằng cách "ngồi yên - đứng yên - nằm yên":

  • Nằm yên để nghỉ ngơi và có 1 giấc ngủ sâu sau cả ngày làm việc mệt nhọc
  • Ngồi yên và thẳng lưng, ngay ngắn khi đang làm việc để tránh gây các bệnh về cột sống
  • Đứng yên khoảng 3-5p sau mỗi 1 tiếng làm việc và đặc biệt sau bữa trưa để vừa thả lỏng người (kèm thêm sẽ tiêu cơm - eo thon, hehe)

Hãy tạo ra khí thế làm việc hăng say để có sự tập trung cao nhất! Làm việc ở nhà chứ không phải chúng ta đang nghỉ dưỡng, nhỉ?

 

2. Yêu bản thân - Thích nhà sạch

Yêu bản thân: rất đơn giản thôi! Hãy niệm thần chú:"rửa tay - rửa tay - rửa tay" mỗi khi đi đâu về (NHỚ LÀ THẬT CẦN THIẾT MỚI ĐI ĐÓ). Đây là cách đảm bảo rằng bạn sẽ không để những Cô Vy tinh nghịch đó các bạn.

Thích nhà sạch: là dọn nhà - quét nhà - lau nhà. Đây cũng là 1 cơ hội tốt để chúng ta có thể "dọn nhà cho đỡ chật". Nếu như đầu tư hơn có thể decor lại xíu xíu. Wow! Chắc sau vụ dịch này thì nhà cửa trông hoành tráng sạch bong sáng bóng nhiều góc sống ảo kinh khủng ý nhờ!

Tip là hãy dùng cồn 90 độ để vệ sinh các chỗ như tay nắm cửa, bàn ăn,... Cô Vy sẽ đi xaaaaa thật xaaaaaaa

 

3. Hít thở - hít thở - hít thở

Tập mấy bài tập thể dục tưởng dễ mà khó phết đó các ông bà ạ. Sáng dậy hãy vận động nhẹ 10p cho nóng người rồi phi vào vệ sinh cá nhân, các ông bà sẽ thấy tỉnh cả người - làm việc cứ gọi là khoan khoái! 1 tiếng thì đứng dậy quẩy nhẹ 3p rồi làm tiếp! Best!

Ngoài ra, tôi có thể giới thiệu thêm 1 vài cái hay hay như: PLANK! Tiêu calo nhiều mà tốn ít thời gian - mà lại còn nhỏ bụng - mà lại còn khoẻ! Google search nha!

 

4. Học tập tốt - Lao động tốt

Dịch thì vẫn không quên lao động hăng say, nhề? Cách ly đâu phải là nằm ườn 1 chỗ được, thế thì chết đói mất! Hãy tạo ra 1 góc làm việc tuyệt vời, vì nó sẽ là nơi các bạn chiến đấu 8 tiếng một ngày (hoặc hơn) đấy! Làm sao để đáp ứng các tiêu chí: tránh xa cám dỗ - tập trung tuyệt đối là được! Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không bị ai làm phiền (Có thể thông báo cho gia đình/ người ở cùng là: Tôi đang làm việc chứ ko phải đang chơi - xin hãy quấy nhiễu sau giờ làm!)

Một bí kíp nhỏ là: hãy ăn mặc chải chuốt như đi làm thật - mặc áo sơmi quần dài (với các ông) hoặc 1 chiếc váy đẹp (với các bà). Mặc như đi làm là cảm giác tự tin ôm việc làm gấp ý chứ! (xịt thêm tí nước hoa cho tâm hồn phơi phới nhé!

-------------------------------

Là thời điểm khó khăn, nhưng chính trong nghịch cảnh sẽ tạo ra cơ hội bứt phá. Sapo chúng ta có GTCL số 5: Tôn trọng cá nhân, trong đó có việc: ghi nhận những cố gắng và trao cơ hội cho tất cả thành viên. Bạn sẽ có những phần thưởng xứng đáng khi bạn cùng đồng đội hoàn thành mục tiêu chung. Đây là thời khắc quan trọng khi Sapo đang vào guồng và có những bước tiến lớn. Hãy cùng nhau tạo nên kỳ tích và vươn tới những thành công. Sẽ có nhiều sự cản trở, sẽ có những khó khăn do dịch bệnh, nhưng Sapo tin 1 siêu chiến binh - chính là bạn hoàn toàn có thể bứt phá!

Nỗ lực - nỗ lực hơn nữa!

Mạnh mẽ - mạnh mẽ hơn nữa!

Thành công đang chờ ta ở phía trước!

Tiến lên SAPO-ERs!!!

 

P/s: Tham gia thử thách 3 CHẤT của Tổng hội cũng là ý hay nè: xem thêm tại đây (thưởng vài triệu đó!)